มี่คนเข้ามากี่คนแล้วน้าาา

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อินเดีย นายจ๋า ^0^

                        ว้าว ๆๆๆๆๆ >< กลับมาแล้วจ้ากลับมาแล้ว วันนี้มาเสนอ " วัฒนธรรมของอินเดีย "  นั่นเองจ้า ;)

เอาหล่ะเรามาเริ่มกันเลยยย
ประชากรในประเทศอินเดียนั้นประมาณ 1,300 ล้านคน [โอ้ พระเจ้า ! =[]=] ซึ่งแบ่งเป็น ชาวอินโด-อารยันร้อยละ 72 ดราวิเดียน ร้อยละ25 ที่เหลือเป็นพวก มองโกลอยด์และอื่น ๆ ภาษาที่ใช้ในอินเดียมีมากกว่า 325 ภาษา [เยอะมากไป ไม่ไหวจะเคลียร์นะ TOT]  แต่ถ้าแยกเป็นสำเนียงท้องถิ่นนั่นก็อีกประเด็น - -; คือ มันมีถึง 1,652 ภาษา และ ! เนื่องจากที่ภาษาของอินเดียมันเยอะมากเกินไป [จริง ๆ T.T]
ทางการอินเดียจึงลดให้เหลือภาษาทางการไว้แค่ 18 ภาษา [ก็ยังมากอยู่ดีอะ] ในจำนวนนี้มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักอยู่ด้วย ซึ่งทำให้อินเดียเป้นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษมากที่สุดในโลก ส่วนภาษาที่ใช้รองลงไปคือ ฮันดี

อาหารอินเดีย เป็นชื่อเรียกโดยรวมของอาหารในอนุทวีปอินเดียซึ่งมีลักษณะร่วมกันคือใช้เครื่องเทศ สมุนไพรและผักหรือผลไม้มาก มีทั้งพืชผักที่ปลูกในประเทศอินเดียและจากที่อื่นๆ นิยมกินอาหารมังสวิรัติในสังคมชาวอินเดีย แต่ละครอบครัวจะเลือกสรรและพัฒนาเทคนิคการทำอาหารทำให้มีความแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายทางด้านประชากรในอินเดีย
ความเชื่อของชาวฮินดูและวัฒนธรรมมีบทบาทต่อวิวัฒนาการของอาหารอินเดีย. แต่ในภาพรวม อาหารทั่วประเทศอินเดียพัฒนามาจากปฏิสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมทั้งจากชาวมองโกลและยุโรปทำให้ได้อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง  การค้าเครื่องเทศระหว่างอินเดียและยุโรปเป็นตัวเร่งหลักสำหรับการค้นพบอินเดียของชาวยุโรป ยุคอาณานิคมได้ทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างอาหารยุโรปกับอาหารอินเดียเพิ่มความยืดหยุ่นทำให้เกิดความหลากหลายมากขึ้น  อาหารอินเดียมีอิทธิพลต่ออาหารทั่วโลกโดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และหมู่เกาะแคริบเบียนด้วยยย 

ต่อไปเรามาดู สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศอินเดียกันดีกว่าไปดูเลย !! ><
อร๊ายยย แน่นอนว่าต้องมีที่นี่ !! ทัชมาฮาล สัญลักษณ์แห่งรักนิรันดร์ !! >///<
  แน่นอนว่า ทัชมาฮาล (Taj Mahal) เมืองอักรานั้น เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจอยากเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง เป็นอันดับต้น ๆ เมื่อไปเยี่ยมชมประเทศอินเดียแน่นอน เพราะนอกจากจะมีความประณีตสวยงามราวกับภาพวาด จนได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในมรดกโลกแล้ว ทัชมาฮาลยังเป็นตัวแทนของความรักที่ยิ่งใหญ่ ไม่มีวันเสื่อมคลายของ จักรพรรดิ ชาห์ ชหานชีร์ ที่สร้างแก่พระมเหสีอันเป็นที่รักของพระองค์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ทองเที่ยวที่โรแมนติกสุด ๆ  ไปเล้ยยยย

ขอแนะนำอีกที่นึงจ้า...
ที่นี่คือ เมืองมุมไบ จ้า
เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยี่ยมชมประเทศอินเดีย โดยเฉพาะสำหรับคอหนังทั้งหลาย เพราะเป็นเมืองที่มีโรงภาพยนตร์ IMAX ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งที่นักช้อปทั้งหลายไม่ควรพลาดอีกด้วยคิคิ ><

เอาหล่ะเราขอเสนอประเทศอินเดียเพียงเท่านี้ นะ คือแบบว่าง่วงแล้วอ้ะ หาวววว
ขอตัวไปนอนก่อนหลับฝันดีจ้า ;)

จัดทำโดย : เด็กหญิง ณัฏฐณิชา  คล้ายศรี
เด็กหญิง อาทิตยาธร  พิพัฒนไชยศิริ
เด็กหญิง มาลินี คำแดง
เด็กหญิง ปรียานุช  พลบำรุง

แหล่งอ้างอิง : http://writer.dek-d.com/dessiki/writer/viewlongc.php?id=565798&chapter=11
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น